Mizusawa language mini center
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๓๗

Go down

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ  ๓๗ Empty มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๓๗

ตั้งหัวข้อ  สมญา ผกากลิ่น Tue Mar 22, 2011 3:22 pm

โครงสร้างประโยค

1.子供の時よく 母られました*ผู้ถูกทำผู้กระทำสิ่งที่ถูกทำ v Passive vioce

2.ラッシュの電車に 足まれました。 รูปถูกกระทำ受身

3.法隆寺 608 年に 建てられました

ตัวอย่าง

1. 今朝部長ばれました
 何か あったんですか。
 出張のレポートの 書き方について 注意されました

2.どうしたんですか。
 誰か 傘を 間違えられたんです。

3.また新しい星を 発見されました
 そうですか。

4. 今年の 世界子供会議は どこで 開かれますか。
 広島で 開かれます

5.お酒の原料は 何ですか。
 米です。
 ビールは?
 ビールは 麦から 造られます。 ไม่เห็นวัตถุดิบที่ใช้ทำから

6.ドミニカでは 何語が 使われて いますか。
 スペイン語 使われて います。

7.先生、飛行機は 誰が 発明されたんですか。เน้นให้เกียรติ ผู้ทำ
 飛行機は ライト兄弟によって 発明されまた

เสริมบทนี้

1.本語を勉強しているのに日本人の観光客道を聞かれて教えられなくて困ってしまった

2.石油からPlasticを造って、プラスチックで 日用品を作った。ไม่ใช้รูป 受身

3.石油から造られたプラスチックで 日用品を作った。ใช้รูป

4. お酒とビールの原料は何ですか。หรือ 何でビールと酒を造りますか。
ビールは 麦から、酒は 米から造られたそうです。

5.Malariaは 蚊によって 媒介される伝染病の一つです。หรือ 蚊がMalariaを媒介する。

ผู้ที่ต้องการ แสดงความเห็นหรือช่วยอธิบาย และหรือฝากถามปัญหา ทำได้ง่ายๆ
โดยสมัครสมาชิก แล้วLogin
เขียนหรือแก้ข้อความใหม่ได้หากต้องการ

สนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น Clickที่ Link นี้ครับ
http://www.pantipmarket.com/items/12737029
สมญา ผกากลิ่น
สมญา ผกากลิ่น
Writer

จำนวนข้อความ : 291

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics